3 triệu chứng nhận biết được ung thư thực quản

Ở thời đoạn nhanh chóng, ung thư thực quản cơ bản không có biểu hiện triệu chứng; khi khối u vững mạnh, nạn nhân sẽ thấy nuốt đau, khó nuốt, sút cân, ho làm to, ho ra máu…

Thực quản là ống tiêu hóa dẫn thức ăn cũng như một số chất lỏng đi từ họng xuống bao tử. Thực quản nằm ngay sau khí quản. Ở người bệnh trưởng thành thực quản dài khoảng 25 cm.

Ung thư khởi thủy thực từ quản bao gồm hai dạng cốt yếu là ung thư biểu mô vảy cũng như ung thư biểu mô tuyến phụ thuộc loại tế bào ung thư. Nó cũng sẽ lấn chiếm ra hầu hết bộ phận khác của cơ thể bao gồm gan, phổi, não, xương...

Theo các bác sĩ benh vien fv, ở giai đoạn sớm, ung thư thực quản thường không có biểu hiện triệu chứng. Tuy nhiên khi khối u phát triển, có thể xuất hiện các dấu hiệu:

- Nuốt đau, nuốt khó.

- Gầy sút cân nhiều.

- Đau họng hoặc lưng, phía sau xương ức hoặc hai xương bả vai.

- Rát họng hoặc ho kéo dài.

- Nôn.

- Ho ra máu.

những triệu chứng này thường do ung thư thực quản dẫn tới hoặc do một bệnh lý khác. trường hợp xuất lộ một vài triệu chứng này, bạn cần thiết nên với thầy thuốc để kiểm tra sức khỏe.

Để chẩn đoán ung thư thực quản, thầy thuốc chủ yếu tư vấn bệnh nhân thực hành các xét nghiệm như chụp ảnh thực quản có uống thuốc cản quang; nội soi thực quản. nếu có biết vùng thất thường của thực quản, thầy thuốc có khả năng lấy căn bệnh phẩm tế bào cũng như mô bệnh học làm giải phẫu bệnh lý, từ đó biết đơn vị ung thư hoặc những bất thường dẫn đến ung thư hay thương tổn khác.

Phác đồ benh vien fv tùy thuộc một vài khía cạnh như kích thước, vị trí, sự lan tràn khối u cũng như hiện tượng chung của người bệnh.. giải phẫu là cách thường chữa trị ung thư thực quản. bình thường khối u được mổ lấy kết hợp với một phần hoặc hầu hết thực quản, đơn vị bạch huyết kề cận cũng như một vài doanh nghiệp khác trong vùng. Phần còn lại của thực quản có thể được nối đến dạ dày giúp bệnh nhân vẫn tiếp tục nuốt như thông thường. Trong các ví như đoạn nối thường được tạo bởi một đoạn ruột non hoặc một ống nhựa. tuy nhiên, còn một vài phương pháp như xạ trị, hóa trị, chữa trị laser, chữa trị quang đãng động học…

bài tập tốt nhất dự phòng bệnh là từ kết thúc hoặc kém bao giờ hút thuốc lá, hạn chế uống rượu. số nhà nghiên cứu vẫn tiếp tục tìm kiếm các khả năng làm giảm nguy cơ đang bị ung thư thực quản bằng cách đổi thay chế độ ăn, nâng cao lượng rau và hoa quả ăn hàng ngày.

Đăng nhận xét