Nhà gỗ lim lào trị giá 500 tỷ của đại gia Bắc Bộ

Ngôi nhà sàn nằm giữa chốn "thâm sơn cùng cốc" của đại gia phố núi Điện Biên được cất dựng từ gần nghìn khối go lim nam phi . Riêng nguyên liệu xây cất đã tốn tới 200 tỷ đồng.

Những cá nhân dân Điện Biên vẫn thường truyền tai nhau về độ chịu chơi của một đại gia phố núi khi bỏ vài trăm tỷ đồng ra xây đắp một ngôi nhà sàn cam kết bằng gỗ lim.
căn nhà sàn bằng gỗ lim này bị đại gia Bùi Đức Giang xây dựng trong vòng 4 trăm năm và thế hệ áp đặt công nhận kỷ lục Guiness Việt Nam về nhà sàn bằng gỗ lim béo nhất Việt Nam.

biệt thự trị giá hàng trăm tỷ đồng này trải rộng trên diện tích gần 500 m2 nằm trong một khu du lịch sinh thái ẩn mình giữa núi rừng Điện Biên. Điều độc đáo của biệt thự sàn là áp đặt cất dựng cam kết bằng gỗ lim cao quý nguyên khối từ sàn căn nhà, nóc mái, tường, trần, cột, xà, kèo, toàn cục đồ dùng trong nhà... thậm chí cả tường bao.

Hơn 500 khối gia go tram cao quý đã áp đặt sử dụng để xây cất nhà ở rất dị có một không hai này
phòng sàn này gồm có 7 gian gỗ lim có chiều cao 11 mét, gồm có 16 cột cái bằng gỗ lim nguyên khối có đuờng kính 45 cm. Hệ thống cột quân và cột hiên có chu vi 40 cm. tác phẩm được thi công trong vòng hơn 2 chục năm với trên 10.000 thợ lành nghề.

Tầng 2 của biệt thự sàn áp đặt trang trí bằng 25 tấm trạm trổ tinh vi. Các cánh cửa bằng gỗ lim cũng bị đục đẽo trạm trổ công lao.
phòng sàn này bị dựng với hệ thống tường gỗ lim với con tiên chu vi 19 centimet có mái che. khác lạ, trên các tường gỗ được trang trí bằng 25 bức chạm trổ tinh vi các họa tiết dân dã giống như hoa cỏ, chim muông thú..

Bước ngôi nhà, phong phú cá nhân cảm thấy choáng ngợp trước hoàn toàn không có gian bao trùm do loại gỗ quý và cảm giác mát rượi tới lạ kỳ. Hàng chục những bộ cột gỗ lớn, nội thất được đục đẽo, chạm trổ tay chân tinh xảo bởi vì hàng ngũ thợ lành nghề trên chất liệu gỗ lim nguyên khối.

Đăng nhận xét